Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, Ta có thêm ngày nữa để yêu thương...Người mà thích điều lành, phúc tuy chưa đến song họa đã xa; người mà không thích điều lành, họa tuy chưa đến, song phúc đã xa...Gieo suy nghĩ, gặt hành vi. Gieo hành vi, gặt thói quen. Gieo thói quen, gặt tính cách. Gieo tính cách, gặt số phận....

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Chàng trai kỳ diệu NICK VUJICIC !


 

Ngày 22 tháng 5 năm 2013 , chàng trai " không tay chân " kỳ diệu sẽ đến Việt Nam từ ngày 22/5 đến 26/5/2013. Trong đó Nick Vujicic sẽ có những buổi diễn thuyết với số lượng người tham gia lên tới hàng chục ngàn người như ngày 23/5 tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) hay SVĐ Thống Nhất (TP. HCM) ngày 25/5.( theo Dân Trí ).

http://dantri4.vcmedia.vn/a3HWDOlTcvMNT73KRccc/Image/2013/03/38-a5230.jpg

   Chúng ta đều biết, Nick Vujicic đã trở thành biểu tượng cho sự vươn lên của con người, bất chấp hoàn cảnh tưởng chừng như nghiệt ngã nhất. Nick năm nay 30 tuổi, bắt đầu diễn thuyết từ năm 19 tuổi. Anh đã tốt nghiệp 2 trường Đại hoc, thành lập công ty, viết sách, đứng đầu 1 tổ chức giúp đỡ trẻ em khuyết tật và đã có hàng ngàn buổi diễn thuyết trên 46 nước ( đến VN là 47 ). Thông điệp của anh khi diễn thuyết là "Yêu thương và khích lệ". Nhưng có lẽ, với những người trẻ, sự hiện diện của tác giả tự truyện "Cuộc sống không giới hạn" cần có một ý nghĩa lớn lao hơn nữa. Để khi gặp anh, người ta chỉ thấy cay mắt thôi chưa đủ,mà mỗi người sẽ có một nguồn cảm hứng sống mới,tốt đẹp hơn.

Sinh ra không có tay, chân, khi nhận thức được sự thật cay đắng, Nick Vujicic đã thốt lên "Hơn ai hết, tôi cũng đã từng rất tuyệt vọng, đã từng muốn tự tử, trốn chạy khỏi cuộc đời, và rất nhiều lần định bỏ cuộc, buông xuôi…nhưng cuối cùng tôi đã can đảm
đứng dậy sau hàng nghìn lần ngã…”


“Tôi đã từng tự hỏi tại sao số phận lại quá khắc nghiệt với tôi như vậy? Tôi đã có thể sống để trông chờ sự thương hại, an ủi của mọi người, nhưng tôi đã không để mặc buông trôi theo dòng đời. 

Thay vì than khóc, tôi đã quyết định mang lại nụ cười, sự an ủi, niềm tinvà nghị lực sống đến cho mọi người”.

Và Nick đã làm được điều kỳ diệu, như anh đã nói:
“Tôi không có tay để chạm vào người khác. Nhưng trái tim tôi có thể chạm vào và làm rung động trái tim người tôi yêu”. 

Một lời tâm sự, như một câu danh ngôn về cuộc sống.

 ( Nick lúc còn bé )
 

( Nick và vợ trong ngày cưới )
 
Nick và vợ và con trai )
( Nick và con trai )
( Nick biết bơi từ lúc 8 tuổi , Nick biết đánh Gold , lướt ván ....)

  ( Mời các bạn hãy nán lại để xem những clip về sinh hoạt của Nick , mới thấy hết cuộc sống của Nick vô cùng sống động ,  sáng tạo  của 1 người khuyết tật tuyệt vời !



22 nhận xét:

  1. Nick sắp sang VN rồi đó em
    Thật khâm phục và kính trọng một con người vĩ đại, vượt lên trên hoàn cảnh của số phận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mai 22/5 NICK có mặt ở VN rùi nè.
      Em cũng nghĩ như anh vậy , đó là một chàng trai có sức sống mãnh liệt, ko đầu hàng số phận khắc nghiệt và đã trở thành biểu tượng của niềm tin , luôn lạc quan phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp anh nhỉ !
      Em rất vui vì anh ghé thăm và chia sẻ ạ.

      Xóa
  2. Một tấm gương sáng "tàn nhưng không phế", khiến những người lành lặn cũng phải bái phục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đúng thế ạ. Một số phận khắc nghiệt nhưng đã có tinh thần sáng suốt , biết vượt lên mọi khó khăn để trở thành người có ích cho xã hội , thật đáng khâm phục anh ạ. Anh nói rất đúng , " người lành lặn " nhìn vao NICK càng phải khâm phục và để sống tốt hơn.
      Em chúc anh luôn vui và hạnh phúc ạ.

      Xóa
  3. “Tôi không có tay để chạm vào người khác. Nhưng trái tim tôi có thể chạm vào và làm rung động trái tim người tôi yêu”.
    Một câu nói thật tuyệt vời em nhỉ?
    Chúc em gái luôn vui vẻ,khỏe mạnh và thành công nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em rất vui vì chị ghé thăm và chia sẻ cùng em ạ.
      Nick có trái tim yêu thương tất cả mọi người và mong muốn mọi người luôn vươn tới cuộc sống tốt đẹp . Chính điều đó đã làm rung động hàng triệu trái tim của những ai đã nghe anh diễn thuyết và nhát là VỢ CỦA ANH.
      Em chúc chị luôn mạnh khỏe-hạnh phúc nha chị. Thương chị lắm ạ.

      Xóa
  4. Một con người trên cả tuyệt vời em à! Thật đáng để cho mọi người khâm phục và kính nể. một thiên tài thì đúng hơn...
    Đêm an lành nha em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đúng như thế chị ạ. Một người như Nick đem lại cho mọi người niềm tin vào cuộc sống là " khi yêu thương cuộc sống , yêu thương bản thân mình thì hãy phấn đấu vì điều đó và sẽ được kết quả xứng dáng " chị nhỉ ?
      Chiuề vui chị nha.

      Xóa
  5. Huỳnh Hoa thân mến! Anh là Nhân Văn - BlogYahoo VN trước đây. Anh rất vui đc gặp lại em sau bao tháng ngày phiêu bạt kể từ lúc Blog cũ tan vỡ. Anh chúc em thật vui khỏe và mọi điều tốt đẹp nhé! Em ghé nhà anh chơi và liên lạc thường xuyên theo địa chỉ của anh nha:
    quangthu52.blogspot.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, gặp lại anh em vui - mừng lắm ạ. Em cũng hay thấy anh wa nhà Yahoo HK của em mà ko com, có lẽ mail cũ ko com dược, phải ko anh? Bây gờ gặp lại đây là tốt lắm rùi, em sang thăm anh rùi đó ạ. Anh em mình ko lạc nhau nữa anh nhỉ?
      Em chúc anh luôn vui và hạnh phúc nha anh.

      Xóa
  6. Chào Co em xinh dep. Chị cũng biết đến người này.nhưng em nè, chi thấy hơi bất bình là dể duọc gap con người này, VN minh phai bỏ ra một số tiền qua lớn -32tỉ..thì có còn ý nghĩa gi nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ak, DIỄN THUYẾT xem như là nghề của Nick. Người ta sống bằng nghề lương thiện của mình là tất nhiên thôi. Nick ko thể uống nước lạnh mà đi khắp thế giới. Còn TẬP ĐOÀN TÔN HOA SEN bỏ ra 32 tỉ đổi lấy suy nghĩ tích cực cho hàng vạn người , trong đó chủ yếu là người khuyết tật để tin tưởng vào cuộc sống và phấn đấu như Nick thì em nghỉ cái gia này ko mắc đậu chị,
      Chúc chị vui nha và hãy nhìn Nick với góc nhìn thiện cảm hơn.

      Xóa
    2. Trong 32 tỉ đó cũng ko phải trả hết cho Nick , mà chi phí cho khâu tổ chức địa điểm cùng những chi phí khác nữa chị ak.

      Xóa
  7. Anh sang nhà em bây giờ anh không biết nối nào mà vào nữa ,mãi mới vào được nèm Anh chúc em ngày mới nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  8. Anh vào blogspots chậm vậy ,anh ít sang em ạ

    Trả lờiXóa
  9. Một nghị lực sống phi thường em nhỉ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bỏ nhà đi đâu rồi em -nGhỉ hè rồi mà em ?-
      Vui vẻ -an lành nhé -

      Xóa
  10. Sang thăm em, chiều vui em nhé

    Trả lờiXóa
  11. xem bài viết,hình ảnh và clip về chàng trai có tật nhưng rất có tài,anh vừa cảm động vừa thán phục 1 con người khiếm khuyết lại vượt qua đc số phận nghiệt ngã và vượt qua chính mình...từ đó giúp ta nhìn lại bản thân để phấn đấu nhiều hơn nửa để ngày càng hoàn thiện bản thân ta và hãy làm điều gì đó tốt hơn cho cộng đồng,cảm ơn eg đã đăng bài để mọi người cùng xem và ngưởng mộ tấm gương sáng...ừ em sẻ kg bao giờ biết anh là ai,nếu như anh kg nói...anh chính là QUÁCH TỈNH anh xã của HUỲNH MAI đó mà.

    Trả lờiXóa
  12. Lâu rồi không gặp được HH, có lẽ công nhiều làm em gái tôi hết thời gian online rồi đúng không,thử đoán ai đến thăm nha, chúc em luôn thành công trong cuộc sống

    Trả lờiXóa
  13. Trả lời
    1. Hjhj....dữ ác hông, bửa nay mới thấy anh vô nhà em lại nha, anh wa đốt nhà anh PS đi nha...hehe...

      Xóa